Làm sao cải thiện website có lượng traffic thấp

Website của bạn đã hoạt động khá lâu nhưng thực sự lượng traffic, tương tác lại rất thấp. Bạn sẽ không hiểu lý do tại sao như vậy cũng như tự đặt ra nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề này, nhưng đâu mới thực sự là hướng đi đúng
Bạn thực sự đã đầu tư, mất rất nhiều thời gian để bổ sung tin tức, cung cấp kiến thức cho người đọc nhưng “không ai quan tâm cả”
Vấn đề không phải là content. Không phải vì chuyện bạn chia sẻ những thông tin. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến lượng traffic website của bạn thấp?  Bạn có thể mắc phải những sai lầm dưới đây:
1. Bạn đăng quá nhiều Content
Thoạt nghe đây có thể là một lý do vô lý, theo nhiều người nghĩ “Website càng nhiều thông tin thì càng thu hút khách hàng, tạo ra những thông tin bổ ích cho khách” nhưng KHÔNG việc đăng quá nhiều content là một trong những nguyên nhân phổ biến cho website của bạn không thể cải thiện traffic.
Những năm về trước, khi thuật toán Google chưa có nhiều sự thay đổi thì “đăng càng nhiều, càng nhanh, càng tốt”. Bạn có thể viết vội một bài 300 từ trong 5 phút mà vẫn đạt được lượt views như ý. Lý do không phải vì bài viết đó tốt, mà vì đó là bài viết duy nhất về chủ đề đó trên website. Tuy nhiên, tới giờ, mọi chuyện đã khác. Websites bùng nổ thông tin, tràn ngập các bài viết về mọi chủ đề mà chúng ta có thể nghĩ đến. Bài đăng của bạn phải cạnh tranh với hàng tá, thậm chí là hàng ngàn bài khác với cùng chủ đề.
Vấn đề đặt ra ở đây là không phải “số lượng” mà là “chất lượng”. Bài viết của bạn có thể cùng chủ đề với nhiều bài viết ở website khác nhưng nó phải cần sự vượt trội hơn về nội dung, cách thể hiện,… để có thể thu hút người đọc và tăng lượng traffic cho website.

2. Bạn đang dành thời gian viết bài nhiều hơn là đẩy mạnh bài viết
Một nguyên tắc mà bạn luôn cần ghi nhớ: cho đến khi bạn đạt 10,000 người theo dõi, thời gian bạn dành ra để đẩy mạnh bài viết phải ít nhất bằng với thời gian bạn viết bài. Vậy nếu bạn cần 10 tiếng để viết xong một bài, hãy bỏ ra ít nhất 10 tiếng nữa để boost nó.
Lý do tại sao bạn cần thực hiện nguyên tắc trên?
Vì ban đầu bạn có đầu tư nội dung bài viết hay đến mức nào thì cũng chẳng có ai quan tâm đến bạn, vì họ không biết đến sự tồn tại của bạn đâu!.
Để gây sự chú ý của khách hàng: 
– Lặp đi lặp lại một nội dung với những cách thể hiện và chủ đề xoay quanh khác nhau để thuyết phục khách hàng tìm hiểu thông tin, vấn đề mà chúng ta đang muốn truyền tải đến họ.
– Tạo nội dung hấp dẫn, vượt trội thu hút và chia sẻ nội dung trên các forum, social media,…
3. Bạn đang thuyết giáo, chứ không truyền đạt
Bạn đọc thật sự là những người khó đoán, và cực kì khó tính. Họ sẵn sàng nhấn “back” khi bài viết của bạn khô khan, mang nặng tính lý thuyết, thuyết giảng mà không có sự gần gũi chia sẻ.
Hãy tạo ra những bài viết mang tính chất bổ ích và cũng phải hài hước, chân thành để dễ truyền cảm và lấy được trái tim bạn đọc, khiến họ quay lại website của bạn.
4. Bạn sáng tạo quá mức cần thiết
Sáng tạo không phải là sai nhưng sáng tạo quá mức, cầu kì bài viết lại là một sai lầm chết người mà không phải ai cũng biết.
Những website chuyên ngành, người đọc tìm đến để bổ sung kiến thức, trau dồi kỹ năng chứ không phải để xem những bài viết “múa rìu” của bạn.
Bài viết cần:
– Nắm vững kiến thức căn bản, những nội dung đã từng được chứng minh nghiên cứu để tạo sự tin tưởng cho content.
– Sử dụng hình ảnh, video minh họa cần thiết, gắn kết nội dung.
– Đào sâu kiến thức, tránh đi lang mang, lạc để làm người đọc rơi vào “mê cung chữ”.

5. Bạn đang viết cho một lượng độc giả khiêm tốn

Tức là nội dung bài viết của bạn chưa phổ thông – những nội dung đó  khó được số đông tiếp nhận vì khối lượng kiến thức chuyên môn chiếm khá lớn.
Đừng tự làm khó bản thân, bạn có thể viết một số đề tài đơn giản mà gần gũi để thu hút khách hàng, tăng lượng traffic để rồi từ đó có thể giáo dục tư tưởng khách hàng, cung cấp cho họ những kiến thức từ căn bản đến nâng cao.
6. Bạn đang tìm chủ đề mới hằng ngày
Bạn có thể lầm tưởng rằng người đọc sẽ phải cập nhật tin tức mới hằng ngày nên bạn đang cố tìm ra những chủ đề mới mỗi ngày. Bạn có thể nhìn nhận ở những khía cạnh khác nhau và viết về những chủ đề nhỏ trong những vấn đề đã được đề cập trên website, hoặc đơn giản chỉ là, viết với “chất riêng của bạn”.
7. Bạn nghĩ rằng content của bạn đứng một mình sẽ khiến người khác chú ý

Rất nhiều bạn nghĩ rằng, con đường để phát triển website, tăng lượng traffic sẽ như thế này:

  • Tạo những content chứng tỏ sự chuyên nghiệp và tầm vóc của website.
  • Được phát hiện bởi sự chia sẻ của những bạn đọc.
  • Họ trích dẫn bài của bạn, và khiến cho lượng traffic của bạn tăng lên với tốc độ ánh sáng

Nghe như chuyện trong tiểu thuyết, nhưng điều đó hoàn toàn nhảm nhí. Đúng là điều đó có thể xảy ra, nhưng với xác suất như chơi xổ số. Bạn có thể kiên nhẫn đợi 100 kiếp, và chả có ai “tình cờ” đi ngang website của bạn và chia sẻ nội dung website đâu.

Con đường tạo một website thu hút sẽ xảy ra như sau:

  • Xây dựng những content với những cấu trúc chia sẻ, có ích.
  • Tế nhị nhưng bền bỉ post cho đến khi họ chịu đọc bài viết của bạn, và nhận ra rằng nó thú ví như thế nào.
  • Họ dẫn link đến bạn, kéo theo cả tấn traffic tăng lên chóng mặt.

Đương nhiên, cứ bền bỉ cho đến khi họ chịu đọc post không hề dễ chịu chút nào. Vì thế, bạn hãy đọc lí do tiếp theo đây.

8. Bạn ngại yêu cầu họ dẫn link
Content của bạn có thực sự hữu ích với độc giả không? Nó có đem niềm vui đến cho họ không? Nó có tốt hơn tất cả các bài viết khác cùng topic không?
Khi bạn nhận thức được sự quan trọng và lợi ích mà content của bạn đang cung cấp cho khách hàng thì bạn đừng ngại yêu cầu “Nếu bạn cảm thấy nội dung này có ích và thiết thực cho bạn và bạn bè thì hãy share bài viết này
9. Bạn không xây dựng một list các email

Bạn muốn biết các dễ nhất để có traffic không?

Rất đơn giản, hãy email cho list của bạn, nói vừa phải rồi thôi. Nhưng đừng nói là bạn chưa có list email hay những box theo dõi nhé, bởi email chính là nguồn tạo traffic quan trọng nhất cho blog của bạn. Không một nguồn nào có thể vượt qua email, kể cả Google, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang dùng nó đúng cách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *