"Giờ vàng" tối ưu content Facebook

Không Marketer nào chắc chắn được: giờ đăng nào là thích hợp cho fanpage của mình quản lý. Ngay cả với các công ty phân tích dữ liệu chuyên nghiệp, báo cáo của họ về “giờ tối ưu” cũng mâu thuẫn với nhau, thậm chí mâu thuẫn với chính số liệu của bạn. Đặc biệt khi các thuật toán của Facebook có sự thay đổi nhanh chóng theo xu hướng tiện ích cho người dùng.
Trong bài viết này, chúng tôi mong muốn mang lại kiến thức, chia sẻ những phương pháp đơn giản, hiệu quả để giúp chiến lược, chiến dịch Facebook Marketing đạt được mong muốn trong thời gian ngắn bằng cách thức chọn “giờ vàng” đăng bài.

#1 Sử dụng Insight Facebook

Có 2 số liệu Insight cơ bản giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng và giờđăng bài. Đó là “People” và “When your fan are online”
– People: Hiểu được độ tuổi và giới tính của độc giả. Đây là số liệu đầu tiên giúp bạn xác định đối tượng khách hàng và hành vi của họ.
– When your fan are online:  Một thống kê “thần kỳ” giúp bạn biết được:Lúcnào độc giả của bạn “lướt face”. Thường, chúng ta sẽ chọn giờ đăng trước 10-15 phút so với thời điểm có lượng online đông nhất, đểbài viết có thể xuất hiện ngay khi người dùng lướt face, và tồn tại trong một thời gian lâu hơn.
Với những phương pháp trên, bạn cũng đã có thể dự đoán được khung giờ phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhưng để hiểu rõ hơn và chọn được “giờ vàng” thì nên áp dụng phối hợp với các phương pháp sau.

#2 Xây dựng chân dung độc giả (personas)

Để xây dựng chân dung độc giả, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
  • Ai là người đọc và người mua tiềm năng của bạn?
  • Đâu là mối quan tâm lớn nhất của họ, nhu cầu, mong muốn của họ là gì?
  • Loại nội dung mà họ thích là gì?

Những câu hỏi này sẽ giúp bạn phát triển được chân dung người độc giả (personas).Hãy hình dung: thời gian một ngày của họ sẽ như thế nào? Họ sẽ đọc tin tức của bạn lúc họ đi làm, lúc ăn, cà phê, hay giải trí? Mục đích bài đăng của bạn có phù hợp với thói quen và nhu cầu khách hàng trong khoảnh khắc đó không? Giờ đăng không chỉ tùy thuộc vào thói quen của họ, mà còn tùy thuộc vào mục đích và loại tin tức bạn đăng tải.

#3 Vận dụng những thống kê và hiểu biết sẵn có

Bạn có thể áp dụng những phân tích thống kê có sẵn trên “Google Search” để vận dụng thử, từ đó chọn được khung giờ phù hợp nhất cho fanpage của bạn.
Nguồn tham khảo (Mediaz.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *