Điểm lại những sự kiện “hot” nhất năm 2016 trên Social Media

Trong năm 2016 chứng kiến sự bùng nổ của social media với sự tận dụng triệt để những xu hướng mà cộng đồng mạng yêu thích từ phim ảnh, âm nhạc đến những cụm từ “xu hướng” của các thần tượng,… Hãy cùng điểm lại những sự kiện hot nhất năm 2016.
Các trào lưu hot trên social media xuất phát từ những sự kiện, hoặc phát ngôn gây sốc như “Sài gòn thất thủ”, “Mình thích thì mình làm thôi”, “Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại…” hoặc các trào lưu được yêu thích trên cả thế giới như Pokémon Go, Be like Bill, Pen Pineapple Apple Pen (PPAP). Việc tận dụng các trào lưu/chủ đề nóng để tương tác với người dùng trên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ đã trở thành một tactic phổ biến được nhiều thương hiệu ứng dụng.

TOP 10 SỰ KIỆN HOT NHẤT NĂM 2016 TRÊN SOCIAL MEDIA

Dựa trên những thống kê từ đầu năm 2016 đến nay, có khoảng hơn 70 trào lưu/chủ đề nổi bật trên mạng xã hội, trong đó 25 trong số các trào lưu này đã được hơn 80 thương hiệu tận dụng trong việc tương tác với người dùng trên social media. Trong các trào lưu được thương hiệu khai thác thì Pokémon Go là trào lưu nổi bật nhất với hơn 40 thương hiệu đã lồng ghép nội dung liên quan đến trò chơi này vào chiến dịch của mình hoặc vào các bài tương tác trên social media.
Dưới đây là top 10 sự kiện – xu hướng hot nhất năm 2016 tính đến tháng 12.

CÁC HÌNH THỨC CÁC THƯƠNG HIỆU TẬN DỤNG “HOT TRENDS” TRÊN SOCIAL MEDIA

#1 Bài viết với hình ảnh thiết kế kết hợp

Việc sử dụng những hình ảnh của các trào lưu hot được các thương hiệu điện thoại, ngành hàng điện tử sử dụng nhiều như Thế giới di động, FPT shop, Huawei, Mobiistar.
Các bài viết này chủ yếu đưa ra những nội dung thông tin thu hút như chương trình khuyến mại, mini game, hướng dẫn mua hàng,… để tạo sự hấp dẫn, tương tác với khách hàng online.

#2 Nội dung liên kết với video của thương hiệu

Nội dung sử dụng những cụm từ mang tính chất trào lưu như “soái ca ngôn tình”, “hậu duệ mặt trời”,… hoặc biến thể nội dung để phù hợp với thương hiệu nhưng vẫn mang hơi thở xu hướng, khiến nội dung dễ được tiếp nhận và gây sự chú ý cao.
Việc tận dụng các trào lưu là một trong những “tactic” phổ biến nhưng không phải thương hiệu nào cũng tận dụng nó một cách triệt để và mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng điểm lại những “chiêu” mà các thương hiệu đã làm để học hỏi nhé!
– Áp dụng vào những mini game, chương trình khuyến mại/ưu đãi, giới thiệu sản phẩm mới nhằm tạo ra sự tương tác cao về likes, shares, comments…
– Sản phẩm, dịch vụ cần được tạo ra tính tương đồng và hài hước với trào lưu. Ví dụ “Sony có tính năng chống nước nên đã tận dụng sự kiện Sài gòn thất thủ để quảng bá cho tính năng này – Đã có Sony Xperia không lo thất thủ”,… và hàng loạt sự sáng tạo không ngờ khác sẽ đem lại hiệu quả cho kênh social media.
Bạn đã trải qua một năm 2016 như thế nào? Bạn đã sẵn sàng cùng DigiSmart vượt qua năm 2017 một cách ấn tượng chưa?
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> Hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *