Các Bước Cơ Bản Để Có Một Bài Content Marketing Chuẩn SEO

Content Marketing và Những Bước Cơ Bản Để Xây Dựng Content Chất Chuẩn SEO.

Content marketing là gì? chúng tôi đã giới thiệu ở bài trước tham khảo => Content marketing
Hiện nay content marketing được xem là vấn đề cốt lõi sau cùng để chốt khách hàng và làm cho khách hàng tin tưởng của các chiến lược digital marketing. Content mang giá lớn về mặt chuyên nghiệp và thể hiện sự lớn mạnh của một doanh nghiệp, hay thể hiện sự chất lượng của sản phẩm bằng văn bản, video, hình ảnh.
Trong giới Marketing online nói chúng và SEO nói riêng thì content đã trở thành quá quen thuộc của những người làm MMO. Nhưng không phải cũng biết cách xây dựng content chất lượng và xây dựng content hấp dẫn để thu hút người đọc, tọa sự chú ý cho người dùng và làm cho khách hàng tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Khi làm content và content marketing sẽ cần chú ý đến 2 vấn đề chính và content phải hợp với xu hướng người dùng, để bán hàng, xây dựng thương hiệu được gọi tóm tắt là “content marketing” và content cần phải chuẩn SEO thân thiện với bộ máy tìm kiếm giúp cho bài viết, website nhanh chóng đạt xếp hạng cao từ google.

Dưới đây là các bước để tạo một bài content marketing chuẩn SEO.

1. Chọn chủ đề bài viết.

Đây là bước đầu tiên khá quan trọng, cần chọn một chủ đề mới, chủ đề đang được nhiều khách hàng quan tâm, chủ đề gật tít tạo sự chú ý kích thích người đọc. Chọn chủ đề tốt sẽ giúp thu hút khách hàng, tạo thương hiệu uy tín, kiếm lượt truy cập, lượt traffic cho website hỗ trợ rất tốt cho SEO.
2. Nghiên cứu từ khóa chính cho bài viết.
3. Viết và tối ưu thẻ tiêu đề “Title” thẻ mô tả “meta” cho bài viết chuẩn SEO.
Thẻ tiêu đề và mô tả cần phải chứa từ khóa chính cần SEO và chứa nội dung chính mà bài viết sẽ hướng đến. Cần có thẻ tiêu đề và mô tả hấp dẫn kích thích người xem tìm hiểu, tạo sự tò mò cho người đọc click vào trang web.
4. Viết nội dung liên quan đến chủ đề, tập trung và chủ đề chính và từ khóa chính. Không nên viết quá nhiều chủ đề trong 1 bài gây nhiễu loạn thông tin cho người đọc và cũng rất tốt cho công cụ tìm kiếm hiểu rằng, bài viết mình đang viết về 1 nội dung và 1 nhóm từ khóa nhất định.
5. Phân đoạn rõ ràng, phân bố định dạng thẻ H1, H2, H3,… hợp lý.
Phân đoạn và thẻ H giúp người dùng hiểu rõ và nhận biết việc phân chia từng mục rõ ràng và các chủ đề liên quan, xoay quanh trong 1 bài viết. Phân bố thẻ H hợp lý để tối ưu công cụ tìm kiếm SEO ( với 1 bài viết chuẩn SEO thường có 1 thẻ H1 đặt làm title bài viết. 2 – 5 thẻ H2 là các chuyên mục lớn có chứa từ khóa chính và từ khóa phụ cần SEO, số lượng thẻ H tùy và độ dài bài viết. 4 – 10 thẻ H3 là các chuyên mục nhỏ, chứa các từ khóa ngách và các từ khóa liên quan)
6. Tối ưu mật độ từ khóa, từ khóa chính cần SEO, từ khóa phụ, từ khóa liên quan,… mật độ từ khóa từ 3 – 5% là hợp lý và phải phân bố đều toàn bài viết, các từ khóa cần được bôi đậm, in nghiêm để tạo sự chú ý.
7. Chèn hình ảnh, video mình họa và tối ưu đặt mô tả cho mình ảnh, video.
8. Xây dựng liên kết nội bộ “internal link” cho bài viết liên quan, chuyên mục liên quan. Tùy vào độ dài bài viết và cấu trúc trang web hiện có mà chúng ta xây dựng liên kết nội bộ hợp lý. Thường một bài viết chúng ta đặt khoảng từ 3 – 5 link nội bộ về các bài viết liên quan.
9. Đặt thông tin liên hệ và kiểm tra lỗi chính tả, nội dung, hình ảnh và hoàn thiện bài viết.
Ngoài ra kỹ năng viết bài, sức thuyết phục và sự lôi cuốn của bài viết cũng là một yếu tố quan trọng để bài viết được nhiều người đọc. Ý tưởng content sáng tạo, nội dung phong phú và xác thực sẽ làm nên một bài content, content marketing chất lượng.
DigiSmart công ty dịch vụ Digital Marketing chuyên nghiệp và Dịch vụ marketing online trọn gói, chúng tôi mang đến những ý tưởng kinh doanh, định hướng doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng với những chiến lược Marketing hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *