5 Cách Xây Dựng Thương Hiệu – Thu Hút Khách Hàng

5 Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp – Thu Hút Khách Hàng

Xây dựng thương hiệu, vị trí, tên tuổi của một doanh nghiệp với khách hàng và đối tác là một nền tảng vững chắc cho các chiến lược kinh doanh. Việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của công ty là một quá trình xây dựng – thực hiện – duy trì lâu dài và có kế hoạch.
Tạo dựng thương hiệu cho bất cứ một công ty, doanh nghiệp, địa chỉ kinh doanh là một điều cần thiết để khách hàng nhận dạng thương hiệu và tạo sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn, Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh cao, khách hàng sẽ có thêm rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm/dịch vụ khi đi mua hàng và có nhiều sự so sánh giữa bạn và đối thủ, chính vì vậy cần xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp để thu hút khách hàng.

Công Ty Digital Marketing – Dịch vụ Marketing online trọn gói

Và dưới đây là 5 cách cho cách doanh nghiệp mới xây dựng thương hiệu – thu hút khách hàng:

1. Giá thấp nhất.

Cái đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi mua một sản phẩm/dịch vụ đó là giá, và giá thành là yếu tố quan trọng trong kinh doanh, đối với những doanh nghiệp lớn, có tên tuổi thì họ bán một sản phẩm sẽ có giá cao vì họ có thương hiệu uy tín và tên tuổi lớn. Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập thì giá rẻ sẽ là yêu tố giúp cho khách hàng quyết định mua sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng góp phần xây dựng thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến.
Xây dựng thương hiệu từ phân khúc thị trường thấp, hãy bán sản phẩm với mức giá thấp nhất có thể để có được một lượng khách hàng nhất định và thương hiệu nhất định ở phân khúc này, sẽ là nền tảng để doanh nghiệp của bạn phát triển. ( Giá chúng tôi luôn luôn thấp nhất “luôn luôn” )

2. Cạnh tranh giá thấp nhất và nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Các chương trình Sales Off hay các sản phẩm giảm giá, khuyến mãi kèm theo cũng là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút lượng khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ nếu như bạn đang khởi đầu và chưa có lượng khách hàng “lượng fan trung thành” thì việc tạo nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm, hoặc những buổi sự kiện tư vấn dịch vụ miễn phí,… sẽ thu hút rất nhiều khách hàng từ đó sẽ có một lượng khách hàng nhất định luôn theo dõi và quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

3. Tạo một phong cách kinh doanh – phong cách sống khác biệt làm nên thương hiệu.

Chìa khóa thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn là sản phẩm/dịch vụ mà bạn mang đến phải thật sự hữu ích và ứng dụng trong đời sống. Bạn cần phải biết khách hàng cần gì và muốn gì với các sản phẩm/dịch vụ của mình mà những đối thủ vẫn chưa có, chưa làm được, từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ gây sự chú ý và thu hút khách hàng đến với thương hiệu của mình từ những cái khác biệt mà doanh nghiệp của mình mạng lại, hãy để cho sản phẩm/dịch vụ của bạn trở thành một phần trong cuộc sống của khách hàng mà mỗi khi nhắc đến họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn.

4. Chất lượng sản phẩm tốt tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Khi đã có khách hàng và một số lượng fan trung thành với doanh nghiệp của bạn thì chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ là yếu tốt quyết định sự thành công trong công việc xây dựng thương hiệu với khách hàng. Sản phẩm tốt và chất lượng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng thì họ sẽ là một khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn tạo nên một thói quen mua hàng và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
Chất lượng sản phẩm tốt không chỉ khách hàng cũ của bạn sử dụng mà họ còn giới thiệu, truyền tai nhau về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của doanh nghiệp bạn mà không cần tốn bất kỳ ngân sách quảng cáo nào.

5. Dịch vụ bán hàng, chăm sóc, tư vấn khách hàng tốt tạo nên thương hiệu uy tín.

Và cuối cùng dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng cũ, tư vấn khách hàng sử dụng sản phẩm và chia sẻ nhiều kinh nghiệm sử dụng sẽ giúp bạn tạo một mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Hãy để cho khách hàng cảm thấy rằng: Chúng ta không chỉ bán cho khách hàng một sản phẩm mà chúng ta còn bán cho khách hàng một dịch vụ tốt, một giải pháp hợp lý khi đến với doanh nghiệp của mình.
Chốt lại để xây dựng một thương hiệu cho doanh nghiệp thu hút khách hàng cần: Giá tốt – khuyến mãi – khác biệt – sản phẩm chất lượng – dịch vụ tốt.
Công ty DigiSmart đơn vị tư vấn chiến lược Marketing – Xây dựng thương hiệu và chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp cần đẩy mạnh bán hàng nâng cao doanh số.
DigiSmart Dịch vụ Digital Marketing – Dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *