4 bước để dễ dàng thực hiện một chiến lược tiếp thị Facebook

Bạn đã có một chiến lược tiếp thị Facebook? Chiến lược tiếp thị Facebook của bạn làm việc như thế nào?
Nếu bạn không có một chiến lược với mục tiêu đặt ra cho trang Facebook của bạn, bạn sẽ không biết: bạn đang nhận được một lợi nhuận trên nỗ lực truyền thông xã hội của bạn!
Chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn không nên sống trong một chân không nó cần phải được lồng ghép với kế hoạch marketing tổng thể của bạn.
Những gì bạn cần để bắt đầu?
Trước khi bạn bắt đầu tiếp thị trên Facebook, bạn nên có những điều sau đây:
  1. Một website tốt: Website của bạn là trung tâm của doanh nghiệp và tính chuyên nghiệp và giới thiệu những gì bạn có để cung cấp cho khách hàng của bạn.
  2. Một mô hình kinh doanh rõ ràng và kế hoạch: Làm thế nào bạn kiếm tiền? Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều doanh nghiệp không có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và không hiểu những thứ như chi phí của hàng hóa hoặc bao nhiêu tiền họ có thể (và nên) phân bổ cho tiếp thị.
  3. Một email tiếp thị: Một số sản phẩm tiêu dùng lớn có thể không cần một hệ thống gửi email, nhưng hầu hết các doanh nghiệp vẫn cần phải sử dụng email marketing như là một phần của chiến lược tiếp thị tổng thể của họ. Email là cơ hội tốt nhất được nhìn thấy bởi phần lớn các khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Có rất nhiều nhà cung cấp email hiện có để lựa chọn. Tìm một email phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
  4. Một Facebook Page đã tối ưu: Trước khi bạn bắt đầu tiếp thị trên Facebook, có được các yếu tố cơ bản của một Facebook tốt trang tại chỗ.
Một khi bạn đã làm được những điều này, bạn có thể bắt đầu để tích hợp tiếp thị Facebook của bạn với kế hoạch marketing tổng thể của bạn.

Dưới đây là 4 bước để có được chiến lược tiếp thị Facebook của bạn.

#1 Thiết lập mục đích, mục tiêu

Bất kỳ chiến lược nào cũng phải bắt đầu với việc xác định, thiết lập các mục địch, mục tiêu. Hãy xem xét một số các mục tiêu tiếp thị Facebook như sau:
  • Tăng cường nhận biết, nhận thức về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Mục tiêu này có thể là một chút khó khăn để đo lường, nhưng có thể đạt được khi khách hàng tiếp cận được fanpage của bạn. Đính kèm một con số cụ thể và có thể đạt đến mục tiêu này tức là ước tính lượng người biết đến, “like” fanpage của bạn là 500 thích mới trong 3 tháng.
  • Tạo sự trung thành, và tăng mức độ tương tác cộng đồng tham gia. Mục tiêu này sẽ được đánh giá thông qua số liệu tương tác của bạn như like, share, comment,… Để cho mọi người làm kinh doanh với bạn, họ thường muốn nhận biết, thích và tin tưởng bạn đầu tiên. Việc tạo ra một cộng đồng tham gia có thể giúp tạo thuận lợi cho sự tin tưởng đó.
  • Thiết lập nội dung hữu ích, sinh động và giới thiệu kiến ​​thức, giáo dục kiến thức cho người tiêu dùng. Facebook là một nơi hoàn hảo để giới thiệu công việc trong quá khứ của bạn, kiến ​​thức chuyên sâu về vấn đề nào đó và thể hiện cá tính của sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng/khách hàng.
  • Hỗ trợ bán hàng. Bán trực tiếp từ Facebook đôi khi là một thách thức. Bạn không thể đẩy thông điệp bán hàng của bạn đến người hâm mộ quá thường xuyên (Tôi đề nghị 10% -20% số bài viết của bạn, tối đa). Nhưng bạn có thể theo dõi bán hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có liên kết đặc biệt khi bạn đăng bài bán hàng của bạn. Hoặc thiết lập Google Analytics để theo dõi chuyển đổi. Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook, chắc chắn rằng bạn đang theo dõi các chuyển đổi quảng cáo.
Dù mục tiêu mà bạn thiết lập cho chính mình, hãy chắc chắn bạn đang gắn số và thời hạn cụ thể với từng mục tiêu. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào bạn sẽ đánh giá mỗi một trong các số liệu.

# 2 Nghiên cứu trên Facebook

Nghiên cứu trên Facebook của bạn sẽ bao gồm các khu vực:
  • Xác định đối tượng của bạn và nơi mà họ dành nhiều thời gian của họ. Nếu bạn biết nhân khẩu học hiện tại của bạn, bạn có thể nhìn vào nhân khẩu học của bất kỳ trang Facebook bằng cách nhấp vào tab “Like” để có thêm thông tin.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và xem những gì đang làm việc cho họ. Tìm kiếm cho các trang khác trên Facebook đã thực sự nhận được nhiều hơn một chút thách thức với các mới.
  • Hiểu được các kỹ thuật mới nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn biết những kỹ thuật mới nhất trên Facebook có hiệu quả. Theo kịp với các xu hướng để bạn biết những gì đang làm việc cho những người khác.

# 3: Thiết kế các kinh nghiệm Facebook

Bây giờ bạn đã mục tiêu của bạn thiết lập, làm việc ngược từ những mục tiêu để xác định làm thế nào bạn sẽ đạt được chúng. Bạn muốn nhận được 500 người hâm mộ mới trong 3 tháng tới? Hãy chắc chắn rằng bạn có thể có mức độ hoạt động hoặc ngân sách tiếp thị để hỗ trợ mục tiêu đó.
  • Thiết lập “Timeline” đăng nội dung
Có một kế hoạch cho những gì bạn sẽ đăng mỗi tuần sẽ giúp bạn sắp xếp hợp lý hoạt động của bạn bởi vì bạn có thể lên lịch một số các bài viết, hãy tìm nội dung tốt và được thường xuyên hơn với các bạn gửi bài.
  • Thiết lập một lịch hoạt động
Những điều khác bạn muốn làm là lập kế hoạch hoạt động của bạn để bạn không bị hút vào lỗ đen của Facebook bằng cách xem quá nhiều video mèo. Bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt động hàng tuần và hoạt động hàng tháng bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản. Cũng mất một thời gian để vạch ra các hoạt động tiếp thị và kế hoạch dài hạn của bạn, cùng với ước tính tổng kết quả của bạn. Bằng cách đó, bạn biết những gì các kỹ thuật bạn cần phải được học tập hay việc đưa ra trước đó.

# 4: Đo lường tiến độ

  • Hãy dành thời gian để nhìn lại sự tiến bộ của bạn trên Facebook để bạn đã làm được những gì và hiệu quả của chúng như thế nào.
  • Hiểu thế nào Facebook Insights để bạn biết mà nội dung của bạn có thực sự thu hút và hiểu được mong muốn của người dùng chưa? Bạn có thể sắp xếp bài viết của mình bằng cách dùng tham gia để xem có bao nhiêu người đang tương tác với nội dung của bạn trong một cách nào đó (bao gồm thích, chia sẻ, bình luận và nhấp chuột liên kết).
  • Hiểu những gì bạn có thể đo lường trên Facebook và cũng theo dõi các mục tiêu của bạn. Dành vài nghỉ trong suốt cả năm để đánh giá và chỉnh kế hoạch của bạn khi cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *