3 Phương pháp Marketing hiệu quả trên Facebook cho Ngành Dược phẩm

Facebook là một nền tảng hấp dẫn cho các công ty dược phẩm tìm kiếm để đạt được tiêu dùng trực tiếp trên mạng, nhưng đôi khi mắc phải những sai lầm không đáng có hoặc những khó khăn không ngờ. Chính vậy, cần phải có Agency để dùng những phương pháp Marketing Facebook hiệu quả cho nhãn hàng dược phẩm.

Dưới đây là ba cách các công ty dược phẩm đã sử dụng Facebook để hiệu quả.

#1 Vaya Pharma sử dụng Facebook Advertising để nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu

Để tiếp thị Vayarin, một toa thuốc “thực phẩm y tế” được sử dụng trong việc quản lý chế độ ăn uống của việc rối loạn tăng động (ADHD), Vaya Pharma tấn công mạng xã hội – đề ra chiến dịch Adaptly, trong đó xác định rằng Facebook là phương tiện sử dụng chính, nhờ vào khả năng nhắm đúng khách hàng mục tiêu, lọc được đối tượng tiếp cận quảng cáo để biết đến sản phẩm & thương hiêu. Từ đó, Facebook giúp Vaya có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu – các bậc cha mẹ có con em bị ADHD.
Chiến dịch Adaptly, mà sử dụng Quảng cáo Liên kết Facebook và các khán giả mạng Facebook. Chiến dịch thực hiện từ giữa tháng 5 và tháng 7 năm 2016 và đối tượng mục tiêu là cha mẹ trong độ tuổi từ 35 và 54, có các loại sở thích từ khóa được sử dụng để xác định lãi suất trong ADHD.
Kết quả: Các chiến dịch tiếp cận được gần 100.000 người truy cập đến trang web Vayarin của Vaya và tạo ra hơn 270.000 lượt tải của người tiêu dùng tập trung vào Vayarin infosheet của công ty. Hơn nữa, bằng cách sử dụng Audience Network, trong đó cho phép các nhà quảng cáo Facebook nhắm đúng mục tiêu người dùng, Adaptly nói rằng nó đã có thể đạt được KPI mong muốn với chi phí tối ưu.
Từ đây, cho thấy công ty Pharma đã tìm cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu được xác định rõ có rất nhiều cơ hội để làm điều đó với các dịch vụ quảng cáo của Facebook.

#2 Novartis hỗ trợ một sự kiện Facebook LiveStream

Facebook LiveStream là ứng dụng tính năng mới của Facebook nhằm giúp các thương hiệu, fanpage tiếp cận nhanh chóng và trực tiếp với khách hàng – tương tự như một tivi thu nhỏ nhưng lợi ích có sự tương tác: like, share, comment,… để lôi kéo cộng đồng khách hàng. Tuy nhiên, nếu thương hiệu dược phẩm của bạn chưa đủ mạnh, lượng fan chưa đủ lớn để có sức lan tỏa thì Facebook LiveStream có thể là lựa chọn chưa phù hợp.Nhưng có nhiều cách để đối phó với điều này, như dược phẩm khổng lồ Novartis chứng minh khi thương hiệu này đã hợp tác với Hiệp hội Tim mạch Mỹ và nữ diễn viên / ca sĩ Queen Latifah. Sáng kiến này được lựa chọn nhờ tận dụng lượng fan đang theo dõi Queen Latifah và bác sĩ y Karol E. Watson, một giáo sư y khoa/khoa tim mạch và là đồng giám đốc Chương trình UCLA trong phòng ngừa tim mạch. Điều đó, sẽ hỗ trợ cho sự kiện của bạn khi thực hiện Facebook LiveStream sẽ thành công, tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu.
Kết quả: Gần 1.000 người theo dõi vào sự kiện này, và ghi âm từ đó đã được xem một số 36.000 lần.Công ty Dược phẩm có thể đạt được tiếp xúc tích cực bằng cách tạo ra hoặc hỗ trợ việc tạo ra các nội dung thông tin y tế và giáo dục trên Facebook. Điều này bao gồm Facebook nội dung trực tiếp được sản xuất và phân phối trong quan hệ đối tác với các tổ chức khác.

#3: Johnson & Johnson xây dựng Facebook App

Facebook ra mắt Facebook Platform vào giữa năm 2007, cho các bên thứ ba cơ hội để xây dựng các ứng dụng được tích hợp với Facebook.
Một trong những công ty dược phẩm sớm nhất để nắm lấy Facebook Platform là Johnson & Johnson, mà thông qua một bộ phận của công ty con của Johnson & Johnson Vision Care, Inc của nó, đưa ra một ứng dụng Facebook cho dịch vụ Acuminder của nó, ứng dụng này sẽ gửi nhắc nhở quan trọng để liên lạc với bạn – những người đang sử dụng kính áp tròng, và đeo len, tạo sự tương tác và thu hút khách hàng biết đến thương hiệu và sản phẩm của công ty Johnson & Johnson. Các ứng dụng Acuminder Facebook cho phép người sử dụng nhận được những lời nhắc nhở trên Newsfeed của bạn.
Kết quả: Tính đến tháng 2 năm 2009, Johnson & Johnson cho biết, gần 20.000 người đã đăng ký để nhận thông báo Acuminder, và rằng “hai tuần một người đeo kính áp tròng sử dụng Acuminder báo cáo một sự cải thiện đáng kể trong hành vi đeo kính của họ.”
Trong khi các ứng dụng Facebook không còn là trận đấu nổi bật nhất trên các dịch vụ, vì có khá nhiều thương hiệu đang tấn công vào lĩnh vực này, thì Johnson & Johnson đã tận dụng Facebook từ những ngày đầu để mở rộng dịch vụ Acuminder của nó vào mạng xã hội lớn nhất thế giới cho thấy rằng các công ty dược phẩm không có cơ hội để cung cấp giá trị cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng thiết thực.
>>>> Bạn là Công ty Dược phẩm, hoặc kinh doanh trong bất kì lĩnh vực nào thì cũng đều cần có những hiểu biết về Facebook – nơi kết nối với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.
>>>>>>> Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông tin!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *